Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có tổng mức đầu tư 3.872 tỷ đồng, tổng chiều dài khoảng 35,5km được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Dự kiến nhà đầu tư sẽ được thu phí hoàn vốn trong vòng 23 năm 2 tháng.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 35,5 km, dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Ảnh: Báo Đấu thầu
Theo Kế hoạch vừa được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt, tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
Cụ thể, tổng mức đầu tư của tuyến đường là 3.872 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương đóng góp là 1.100 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương là 1.593 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư 1.289 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 35,5 km, điểm đầu tại Km9+00, giao với Quốc lộ 37 mới tại Km2+384,15, điểm cuối tại Km44+500, đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải. Trên tuyến có xây dựng cầu vượt sông Hồng dài khoảng 2,195 km đấu nối vào tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Để hoàn vốn đầu tư cho Dự án, nhà đầu tư BOT sẽ xây dựng trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ với thời gian thu phí dự kiến là là 23 năm 2 tháng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình cho biết, trong thời gian từ ngày 21/9 - 22/10/2018, đã tiến hành sơ tuyển rộng rãi quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án.
Mới đây, tờ báo Đấu thầu đã dẫn thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình và cho biết, đã có 02 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án này.
Trong quý IV/2018, Ban Quản lý dự án sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án 3.872 tỷ đồng nói trên.