Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh...
Theo Quy chuẩn kỹ thuật mới, các tuyến cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe chạy, có dải phân cách giữa và làn dừng khẩn cấp liên tục.Bộ Giao...
Những bất cập trong quy định về định mức, đơn giá kéo dài khiến nhiều nhà thầu giao thông “càng làm càng lỗ”. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp giao thông biết làm sẽ lỗ nhưng vẫn...
Hàng loạt các dự án thu phí BOT giao thông sắp tăng giá vé khi cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền vừa chấp thuận phương án điều chỉnh....
Việc bỏ hoàn toàn thu phí thủ công trên các tuyến cao tốc, chỉ thu phí tự động không dừng giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế ùn tắc trên cao tốc vào dịp cao điểm....
Bộ GTVT vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải. Một trong những nội...
Việc tăng tỷ lệ vốn góp của nhà nước vào các dự án PPP giao thông đi qua vùng địa hình khó khăn, lưu lượng xe thấp được đánh giá sẽ giúp phương án tài chính của...
Đây là phát biểu của ĐBQH Quốc hội (ĐBQH) Vũ Tiến Lộc tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay (7/11) theo chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV....
Có khá nhiều nội dung liên quan đến giải pháp xử lý khó khăn, bất cập tại một số dự án BOT giao thông cần được tiếp tục hoàn thiện trước khi trình lại lên cấp có...
Với những bất cập, tồn tại đã được nhận diện, để mô hình đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) trở thành “đòn bẩy” trong đầu tư cơ sở hạ tầng, yêu cầu...