Tin hoạt động ngành

Đầu tư trạm dừng nghỉ hiện đại sẽ tăng sức hấp dẫn cho đường cao tốc

Đầu tư trạm dừng nghỉ là "sân chơi" mới trong hệ sinh thái đầu tư hạ tầng giao thông mà nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia, nhưng có nhiều lợi thế dành cho các doanh nghiệp...

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không vì lợi nhuận

Quan điểm của Bộ GTVT là chỉ thu phí với những tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư khi đủ điều kiện và không vì lợi nhuận. Việc thu phí để có nguồn vốn phục vụ...

Đánh giá kỹ việc đầu tư đường sắt tốc độ cao

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được Chính phủ yêu cầu làm rõ một số nội dung trong Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trong đó có...

Phát triển đường sắt cao tốc trên thế giới, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Trong thế giới của giao thông hiện đại, tàu đường sắt cao tốc đã trở thành biểu tượng của sự nhanh chóng và hiệu quả. Tàu cao tốc tại nhiều nước đã cạnh tranh ngang...

Cao tốc “biến thời gian thành tiền bạc”

Chúng ta có thể khẳng định, mỗi tuyến cao tốc hoàn thành, đưa vào khai thác đều đang "biến thời gian thành tiền bạc".Đến nay, chưa có một nghiên cứu phân tích cụ thể nào...

Đấu thầu dự án giao thông giảm giá sốc: Nên mừng hay lo?

Những ngày qua, thông tin một nhà thầu đưa ra giá dự thầu giảm từ 14% và 25% so với dự toán của 2 gói thầu xây lắp khi tham gia đấu thầu tại một dự án...

Khẩn trương hoàn thiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ giao Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến về các nội dung như Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc...

Khẩn trương triển khai hệ thống giám sát, điều hành giao thông trên cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện hệ thống giám sát, điều hành giao thông trên cao tốc Bắc - Nam....

Cần đi tắt đón đầu trong đầu tư đường sắt tốc độ cao

Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh...

Cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe

Theo Quy chuẩn kỹ thuật mới, các tuyến cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe chạy, có dải phân cách giữa và làn dừng khẩn cấp liên tục.Bộ Giao...

« 12345 »