Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài 1.541km, đường đôi, khổ 1.435mm, tải trọng 22,5 tấn/trục, qua 20 tỉnh, thành trên cả nước.Nguyễn Tường - Thanh ThúyNguồn: https://www.baogiaothong.vn/infographic-thong-tin-chi-tiet-ve-du-an-duong-sat-toc-do-cao-tren-truc-bac-nam-192241112165143619.htm ...
Sáng 30.10, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại Tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức...
Các chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần xử lý dứt điểm vướng mắc tồn đọng ở các dự án PPP giao thông đã hoàn thành để tạo niềm tin, động lực thu hút các...
Nguồn lực tài chính, nhân lực và năng lực công nghệ đều đã sẵn sàng, đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang đứng trước thời cơ "vàng" để hiện thực hóa "giấc mơ" công trình thế...
'Với tiềm lực kinh tế hiện nay, Việt Nam có thể tự chủ nguồn vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và có vị thế chủ động trong cuộc chơi lớn này'....
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách...
Thi đua cả nước có 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025 để “đại lộ sinh đại phú”. Ngày 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký văn bản số 673/TTg-CN yêu cầu các bộ,...
Bộ GTVT đã trình và được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, đồng thời đã báo cáo Chính phủ Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc -...
Đầu tư trạm dừng nghỉ là "sân chơi" mới trong hệ sinh thái đầu tư hạ tầng giao thông mà nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia, nhưng có nhiều lợi thế dành cho các doanh nghiệp...
Quan điểm của Bộ GTVT là chỉ thu phí với những tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư khi đủ điều kiện và không vì lợi nhuận. Việc thu phí để có nguồn vốn phục vụ...