Tin hoạt động ngành

Infographic: Thông tin chi tiết về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài 1.541km, đường đôi, khổ 1.435mm, tải trọng 22,5 tấn/trục, qua 20 tỉnh, thành trên cả nước.Nguyễn Tường - Thanh ThúyNguồn: https://www.baogiaothong.vn/infographic-thong-tin-chi-tiet-ve-du-an-duong-sat-toc-do-cao-tren-truc-bac-nam-192241112165143619.htm ...

Cần nghiên cứu cụ thể quy định về các trường hợp cần bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ đối với các dự án PPP

Sáng 30.10, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại Tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức...

Đẩy mạnh xử lý vướng mắc tại các dự án PPP giao thông để thu hút đầu tư

Các chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần xử lý dứt điểm vướng mắc tồn đọng ở các dự án PPP giao thông đã hoàn thành để tạo niềm tin, động lực thu hút các...

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sức bật cho kinh tế Việt Nam: Thời cơ chín muồi

Nguồn lực tài chính, nhân lực và năng lực công nghệ đều đã sẵn sàng, đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang đứng trước thời cơ "vàng" để hiện thực hóa "giấc mơ" công trình thế...

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bệ phóng mới cho nền kinh tế

'Với tiềm lực kinh tế hiện nay, Việt Nam có thể tự chủ nguồn vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và có vị thế chủ động trong cuộc chơi lớn này'....

Kỳ vọng từ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách...

Công nghệ hiện đại tạo nên những công trình đẳng cấp thế giới

Thi đua cả nước có 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025 để “đại lộ sinh đại phú”. Ngày 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký văn bản số 673/TTg-CN yêu cầu các bộ,...

Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được báo cáo Chính phủ

Bộ GTVT đã trình và được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, đồng thời đã báo cáo Chính phủ Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc -...

Đầu tư trạm dừng nghỉ hiện đại sẽ tăng sức hấp dẫn cho đường cao tốc

Đầu tư trạm dừng nghỉ là "sân chơi" mới trong hệ sinh thái đầu tư hạ tầng giao thông mà nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia, nhưng có nhiều lợi thế dành cho các doanh nghiệp...

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không vì lợi nhuận

Quan điểm của Bộ GTVT là chỉ thu phí với những tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư khi đủ điều kiện và không vì lợi nhuận. Việc thu phí để có nguồn vốn phục vụ...

« 12345 »